Mua Bình Nước Cho Bé Đi Học Cần Chú Ý Những Gì?

28.02.2024
Mua Bình Nước Cho Bé Đi Học Cần Chú Ý Những Gì?

Nội dung bài viết

Bình nước cho bé là một trong những vật dụng không thể thiếu khi bé đi học. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bình đựng nước với đa dạng mẫu mã, chủng loại. Điều này khiến các bậc phụ huynh băn khoăn không biết nên mua bình nước cho bé đi học thế nào mới đảm bảo chất lượng, an toàn và phù hợp với bé nhất. Dưới đây là những tiêu chí quan trọng ba mẹ cần chú ý:

Chất Liệu Bình Đựng Nước An Toàn

An toàn là tiêu chí hàng đầu ba mẹ cần quan tâm khi mua các đồ dùng cá nhân, nhất là bình nước cho bé. Thông thường bình nước trẻ em được sản xuất bằng nhựa, inox hay thủy tinh... Tuy nhiên, với ưu điểm gọn nhẹ, tiện lợi, bền bỉ, nhiều mẫu mã và giá cả phải chăng, bình đựng nước trẻ em bằng nhựa được nhiều phụ huynh lựa chọn.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé, ba mẹ nên chọn bình nước bằng nhựa cao cấp, đã được kiểm định về chất lượng. Không nên chọn bình nước bằng nhựa kém chất lượng chứa BPA, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Một số chất liệu nhựa an toàn được dùng để sản xuất bình nước cho bé như nhựa PP, nhựa Tritan... với ký hiệu hình tam giác bao quanh số 5 hoặc số 7.

Bình nước TRITAN Space Adventure CLEVERHIPPO WB02

Dung Tích Đựng Nước

Dung tích cũng là tiêu chí quan trọng ba mẹ không nên bỏ qua khi mua bình nước cho bé đi học. Dung tích bình nước sẽ giúp kiểm soát lượng nước cung cấp cho cơ thể. Bên cạnh đó, dung tích bình cũng quyết định đến kích thước, giúp bạn có lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng. Đối với trẻ nhỏ, ba mẹ có thể chọn mua bình nước có dung tích dưới 500ml. Loại này vừa phù hợp với nhu cầu dùng nước vừa dễ dàng cho bé mang theo bên mình.

Bình Đựng Nước Có Thể Vệ Sinh Dễ Dàng

Bình nước cũng là nơi tập trung các loại vi khuẩn, nấm mốc gây ảnh hưởng sức khỏe nếu không được vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày. Vì vậy khi mua bình nước cho bé đi học, ba mẹ nên chọn loại bình có thể tháo rời các bộ phận để bé tự mình tháo mở và rửa bình trước khi sử dụng. Bên cạnh đó, loại bình nước có cấu trúc thẳng cũng tiện lợi cho việc vệ sinh chùi rửa hơn các loại bình có cấu trúc phức tạp.

Thiết Kế Nắp Bình Nước Cho Bé

Hãy ưu tiên chọn mua bình nước cho bé đi học có thiết kế nắp bật hay nắp vặn chắc chắn. Điều này giúp nước không bị chảy ra ngoài và cũng dễ dàng cho bé khi sử dụng. Ngoài ra, có một số loại bình nước cho bé có thiết kế nắp bình lớn, có thể dùng thay thế cốc uống nước rất thuận tiện.

Mẫu Mã Bình Nước Cho Bé

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã bình nước phù hợp với sở thích của bé. Từ những mẫu bình nước có thiết kế đơn giản cho đến các mẫu bình được in hình các nhân vật ngộ nghĩnh, dễ thương. Đặc biệt còn có loại bình nước đi kèm sticker lấp lánh độc đáo của hãng Clever Hippo, cho phép bé tự do trang trí bình nước theo sở thích.

Phụ Kiện Và Dây Đeo

Những loại bình nước cho bé đi học có dây đeo giúp bé xách mang theo hay treo lên rất tiện lợi. Ngoài ra, nhiều mẫu bình nước trẻ em còn đi kèm các phụ kiện xinh xắn như miếng stciker để bé thỏa sức trang trí, sáng tạo nước theo phong cách của riêng mình.

Thương Hiệu Uy Tín

Thương hiệu bình nước trẻ em khá đa dạng mang đến nhiều lựa chọn. Tuy nhiên ba mẹ nên chọn mua những loại bình nước có thương hiệu uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tránh mua các sản phẩm bán đại trà, không rõ nguồn gốc vì sẽ khó kiểm soát về chất lượng và tính an toàn với sức khỏe.

Trên đây là những thông tin cơ bản khi mua bình nước cho bé đi học ba mẹ có thể tham khảo. Để chọn được loại bình nước cho bé chất lượng, an toàn và phù hợp với bé, ba mẹ hãy truy cập vào website Clevercollection tại địa chỉ:  www.https://clevercollection.vn/. Đừng quên theo dõi mục "Cẩm nang" của Mykingdom để tìm hiểu thêm nhiều bài viết hữu ích khác.