Mách Mẹ Những Đồ Dùng Cần Chuẩn Bị Cho Trẻ Đi Học Mầm Non

28.02.2024
Mách Mẹ Những Đồ Dùng Cần Chuẩn Bị Cho Trẻ Đi Học Mầm Non

Nội dung bài viết

Mầm non chính là dấu mốc đầu tiên vô cùng quan trọng trong hành trình học tập của trẻ. Tuy nhiên đa số các bé đều có tâm lý e dè, lạ lẫm khi làm quen với môi trường mới, xa vòng tay ba mẹ, thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy để con cảm thấy gần gũi với trường lớp, ba mẹ cần chuẩn bị cho trẻ đi học mầm non thật tốt. Vậy bé đi học mầm non cần chuẩn bị những gì? Dưới đây là danh sách những đồ dùng cần thiết cho trẻ đi học mầm non ba mẹ nên chuẩn bị.

1. Ba Lô Cho Trẻ Mầm Non

Ba lô là người bạn đồng hành thân thiết của trẻ mỗi khi đến trường. Vì vậy đây là đồ dùng đầu tiên ba mẹ nên chuẩn bị cho trẻ đi học mầm non. Các mẫu ba lô cho trẻ mầm non thường có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ để bé có thể tự đeo. Bên cạnh đó kiểu dáng ngộ nghĩnh, màu sắc bắt mắt tạo sự thu hút và thích thú cho bé khi sử dụng.

2. Quần Áo Cho Bé

Món đồ tiếp theo ba mẹ không nên bỏ qua khi chuẩn bị cho trẻ đi học mầm non là quần áo. Bởi trẻ nhỏ thường hiếu động và chưa biết cách giữ vệ sinh nên quần áo dễ lấm bẩn. Ba mẹ hãy mang thêm cho bé 2-3 bộ quần áo để trẻ thay ở lớp. Chú ý lựa chọn quần áo theo mùa, được may bằng chất liệu mềm mại, thoáng mát để tạo sự thoải mái, dễ chịu cho trẻ.

3. Bỉm, Tã

Bỉm, tã sẽ là đồ dùng không thể thiếu cho những bé mới đi nhà trẻ. Vì hầu hết các bé ở độ tuổi này chưa hình thành kỹ năng tự đi vệ sinh. Ba mẹ có thể chuẩn bị tầm 4-5 chiếc bỉm và nhắc cô giáo thường xuyên kiểm tra, thay bỉm cho bé.

4. Chăn, Gối

Đa số các trường học mầm non hiện nay đều trang bị sẵn chăn, gối cho trẻ ở lớp. Nhưng đối với những trẻ mới đi học mầm non thường cảm thấy lạ lẫm, khó ngủ. Nên việc chuẩn bị chăn, gối quen thuộc sẽ tạo cảm giác thoải mái, thân thuộc với bé hơn. Ba mẹ cũng nên mang chăn, gối về giặt hàng tuần để tránh vi khuẩn, nấm mốc gây bệnh cho trẻ.

5. Sữa, Bình Sữa

Một số trẻ khi đi học mầm non chưa thể quen với sữa ở trường. Ba mẹ có thể chuẩn bị bình sữa và sữa (nếu cần) để con dễ uống và hấp thu tốt.

6. Bình Nước

Mặc dù ở trường đã có sẵn cốc nước cho các bé, nhưng ba mẹ nên sắm cho bé bình nước riêng. Điều này không chỉ đảm bảo vệ sinh an toàn mà còn giúp bé cảm thấy hứng thú hơn với việc uống nước. Hơn nữa, một số trẻ uống nước bằng cốc còn khó khăn nên những bình nước có sẵn ống hút giúp bé dễ dàng sử dụng. Ba mẹ hãy nhắc nhở bé mang bình nước về nhà hàng ngày để vệ sinh sạch sẽ, loại bỏ vi khuẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

7. Đồ Dùng Cá Nhân

Những món đồ cá nhân ba mẹ cần chuẩn bị cho trẻ đi học mầm non sớm như khăn mặt, kem đánh răng, bàn chải đánh răng. Những món đồ này ba mẹ nên đánh dấu ký hiệu riêng hoặc viết tên con để phân biệt với các bạn trong lớp. Như vậy sẽ giúp trẻ giữ gìn vệ sinh, tránh khả năng lây nhiễm bệnh giữa các bé.

8. Gấu Bông, Đồ Chơi Quen Thuộc

Ba mẹ có thể để bé mang theo chú gấu bông hay một món đồ chơi yêu thích ở nhà khi đi học. Đây sẽ là người bạn đồng hành giúp bé cảm thấy an tâm hơn khi làm quen với môi trường mới.

9. Mũ, Giày Dép

Mũ, giày dép cũng là đồ dùng ba mẹ cần chuẩn bị cho trẻ khi đi học mầm non. Thỉnh thoảng trường mầm non sẽ có những buổi trải nghiệm, ngoại khóa nên bé sẽ phải di chuyển xa hay tham gia các hoạt động ngoài trời. Vì vậy ba mẹ hãy mua cho bé một chiếc mũ rộng vành chống nắng mùa hè, hay mũ, khăn len mùa đông. Thêm một đôi giày vừa vặn, thoải mái sẽ giúp bé vận động thuận tiện cả ngày.

10. Khẩu Trang, Thuốc

Trẻ đi học mầm non thường hay ốm vặt do sức đề kháng kém. Ba mẹ nên chuẩn bị sẵn một số loại thuốc không theo đơn như siro ho, thuốc tiêu hóa, miếng dán hạ sốt... Bên cạnh đó, khẩu trang cũng là đồ dùng cần thiết cho trẻ mỗi khi ra ngoài để ngăn chặn khói bụi, vi khuẩn lây lan.

Trên đây là những đồ dùng cần thiết ba mẹ cần chuẩn bị cho trẻ đi học mầm non. Hi vọng bài viết sẽ giúp ba mẹ bớt bỡ ngỡ trong lần đầu cho trẻ đi học mầm non sớm. Đừng quên theo dõi mục "Cẩm nang" của Clevercollection để tìm hiểu thêm nhiều bài viết hữu ích khác.